Ads 468x60px

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีทำความสะอาด หนังสือเก่า แบบง่ายๆ

สวัสดีครับ หลังจากที่เขียนแนะนำเรื่องหนังสือใหม่ๆ ไปบ้างแล้ว พอดีวันนี้ไปอ่านเจอ วิธีการทำความสะอาด หนังสือเก่า แบบง่ายๆ มาเลยรีบเอามาเป็นความรู้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน มาดูกันเลยครับ ว่าเราจะสามารถทำความสะอาดหนังสือเก่าๆ ที่ขึ้นสกปรกบ้าง ขึ้นราบ้าง ต้องทำความสะอาดอย่างไรบ้างครับ

วิธีทำความสะอาด หนังสือเก่า

1. แนะนำให้เพื่อนๆ ใส่หน้ากากปิดจมูกก่อนเลยครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละออง หรือป้องกันไม่ให้เราสูดกลิ่นราเข้าไป

2. ให้นำหนังสือที่ต้องการทำความสะอาดออกไปนอกบ้านก่อน โดยอาจจะใช้แปรงหรือไม้ขนไก่ปัดคราบฝุ่นและพวกเชื้อราออกไปก่อน หรืออาจจะใช้ เครื่องดูดฝุ่น (Vacuum Cleaner) ลงไปทำความสะอาด โดยค่อยๆ ปัดเบาๆ ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่น Vacuum Cleaner อย่างระมัดระวัง เพื่อให้เราสามารถนำฝุ่นละอองและเชื้อราที่อยู่บนหนังสือออกก่อน

3. หากหนังสือมีความชื้น ให้นำพัดลมออกมาเป่าหรือผึ่งลมให้แห้งก่อน แล้วนำหนังสือเข้าไปในไมโครเวฟทีละเล่ม เปิดสวิตช์ให้เครื่องทำงานพอประมาณแค่ 10 วินาที

4. อาจจะใช้วิธีแช่หนังสือในช่องแช่แข็งทิ้งไว้หนึ่งคืนเพื่อฆ่าเชื้อรา แต่ก็ต้องหาช่องแช่แข็งที่ไม่รวมกับอาหารการกินเข้าไปนะครับ เดี๋ยวจะเป็นอันตราย

5. ให้นำผ้าปูที่นอนเก่าๆ มาวางบนพื้นเรียบๆ เพื่อวางหนังสือลงไป แล้วนำคัตตอนบัต หรือสำลีก้านจุ่มลงในแอลกอฮอล์ เช็ดคราบราที่ยังหลงเหลืออยู่ จะเหมาะสำหรับที่จะใช้เช็ดที่สันและปก หากเช็ดภายในเล่มระวังอาจจะทำให้หนังสือเปียกได้

6. เมื่อเช็ดเสร็จแล้วให้นำหนังสือที่ทำความสะอาดแล้วไปตากแดด สามารถนำพัดลมมาช่วยเป่าหนังสือโดยพลิกหน้ากระดาษตามไปด้วยก็ได้ ตากแดดทิ้งไว้หลายชั่วโมงหน่อยเพื่อให้กลิ่นอับจางไป

แค่นี้ก็จะทำให้ หนังสือเก่า เป็นหนังสือใหม่ได้แล้วครับ อย่างไรก็ตาม การที่นำหนังสือไปตากแดดแล้ว เราต้องระวังฝนด้วยนะครับ เดี๋ยวจะเก็บไม่ทัน แล้วจะกลายเป็นหนังสือเก่าที่ใช้การไม่ได้เลยทีเดียว เป็นอย่างไรครับ วิธีการทำความสะอาดหนังสือเก่า ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ลองไปทำตามกันดูนะครับ

Cyber Monday Neato XV-11 Neato XV-11 Neato XV-11 Reviews Neato XV-11 2012 Black Friday Neato XV-11 Reviews Christmas Neato XV-11

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น